Saturday, April 14, 2012

หลัง extremely loud & incredibly close

ตอนซื้อแผ่นนี้ไม่ได้ดูว่ามันเกี่ยวกับ 9/11 ถ้ารู้คงไม่ซื้อมาดู แค่เห็นว่ามี hanks กะ academy award nominee.
เคยรู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์นั้น บังเอิญอยู่ในเมืองนั้น ตอนนั้น เดินออกไปนอกห้องนอนก็เห็นควันจริงๆจากเหตุการณ์นั้น ตอนนั้นอยู่brooklyn โชคดีที่ไม่ได้มีธุระแถวนั้น มันก็งง ๆ คอยแต่จะคิดว่า ถ้าเราเป็นคนที่อยู่บนเครื่องบิน เป็นคนที่อยู่ในตึก เราจะรู้สึกอย่างไร จำได้ว่าเปิดทีวีดูข่าว ซ้ำๆกันจนสุดท้ายก็รู้สึกอึดอัด ต้องบังคับให้หยุดเพราะเริ่มรู้สึกไม่สบาย

ดูเรื่องนี้แล้วนึกถึงสองอย่างคือเหตุการณ์ช่วงนั้นกับความสัมพันธ์กับพ่อ
แปลกที่เราไม่ได้มีความผูกพันธ์กับพ่อสักเท่าไหร่ แต่เวลามีอะไรที่เราไม่เหมือนแม่ ก็ไปโทษพ่อทุกที
แม่ไม่ค่อยเล่าเรื่องพ่อมากนัก ก็มีเรื่องดี และเรื่องไม่ดี มีบางเรื่องที่เราไม่อยากเป็นอย่างพ่อ แต่แปลกจริงๆ ทั้เราไม่รู้จักพ่อเลย แต่เราดันมีบางอย่างเหมือนพ่อ เรามีแผลที่มือ มีนิสัยบางอย่าง ไม่รู้จะดีใจดีหรือไม่ดีใจดี เหมือนโดยบังคับ

ด้วยความที่เป็นลูกคนเดียว ในโลกนี้ก็มีคนที่จะเหมือนเราได้โดยตรงก็มีแม่ แล้วก็พ่อ ตอนนี้ก็มีลูกมาอีกคนนึง ลูกคงมีบางอย่างเหมือนเราโดยที่เขาไม่รู้ตัว เสียใจด้วยนะลูก

No comments: