Wednesday, April 05, 2006

วันนี้คุณรวยพอแล้วหรือยัง

คนเรามันจะถึงจุดหยุดกินก็ต่อเมื่อท้องมันจะแตก
อะไรคือจุดหยุดรวย
มองเห็นว่ามีทางหาเงินมาได้อยู่ตรงหน้า จะให้มันหยุดเนี่ยจะทำยังไง
ยังรวยกันไม่พออีกเหรอ

อยู่ๆก็แว็ปคิดขึ้นมาได้ หลังจากพิมพ์ไอ้บล็อกอะไรนี่
(blog ผมแปลเองเป็นภาษาไทยว่า บ่น)

บางทีเราอาจจะรู้ว่าจุดหยุดรวยอยู่ตรงไหนก็ตอนที่เราหันไปมองคนที่เงินจะซื้อข้าวยังไม่มี
บางทีจุดหยุดรวยอาจจะเป็นผลพลอยได้หลังจากเรารู้ว่าจุดแบ่งปันอยู่ตรงไหน
บางทีเวลาที่เราอยากให้ก็คือเวลาที่เรารู็สึกว่าเรามีพอแล้ว

นี่ผมกำลังบ่นแทนคนรวยอยู่นะเนี่ย
ผมล่ะเกลียดมันจริงๆ (นอกประเด็น)
นอกจากจะทำให้ประเทศแย่ลงแล้วยังทำให้สุขภาพจิตผมแย่ลงด้วย
กว่ากรรมมันจะตามสนองคนทันนี่มันอีกนานไหมนะ
ผมล่ะอยากรู้

1 comment:

LekParinya said...

มันมีสองอย่างในโลกที่คนไม่เคยพอหน่ะ
เงินตรา กับ อำนาจ

มีมาก ก็อยากมีอีก
อยากมีจนไม่สนว่าจะหามายังไง
หรือจะรักษาไว้ยังไง

สังคมชาติมันเป็นเช่นนี้
เพราะไม่รู้จัก
พ อ